-->

WE ARE CME

CENTER OF MECHANICAL ENGINEERING

Văn hóa & Hoạt động

Seminar: "Giới thiệu về lĩnh vực nghiên cứu Mind Mining"

Sáng ngày 7/1/2015, Đại học Duy Tân đã tổ chức Seminar: “Một số hướng nghiên cứu của Ubiquitous Computing Lab” tại phòng 706 - K7/25 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng. Đến dự Seminar có GS. Sungyoung Lee (ĐH KyungHee - Hàn Quốc), các Tiến sĩ Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ cao, các giảng viên, cán bộ Trung tâm CEE, sinh viên Khoa Điện -Điện tử, Khoa Công nghệ Thông tin cùng những người có nhu cầu hợp tác, xin học bổng ở Đại học KyungHee.

Với nhiều năm nghiên cứu trong các lĩnh vực: Tính toán phân tán, Mạng cảm biến không dây, Hệ thống bảo mật, Hệ nhúng thời gian thực, Hệ thống phân tán, Tính toán thông minh…, GS. Sungyoung Lee và các đồng nghiệp trong Ubiquitous Computing Lab đã và đang thực hiện những dự án lớn nhỏ với nhiều công trình nghiên cứu chất lượng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín (SCI journals), bao phủ một lượng lớn các lĩnh vực nghiên cứu quan trọng trong khoa học máy tính.

GS. Sungyoung Lee dành nhiều thời gian tại Seminar để giới thiệu lĩnh vực nghiên cứu Mind Mining (khai phá dữ liệu để đọc được suy nghĩ của người khác) đang được ông cùng các cộng sự tại Ubiquitous Computing Lab (Đại học KyungHee) phát triển dựa trên những thành tựu tích lũy được của Lab về Tích hợp mạng cảm biến dành cho chăm sóc sức khỏe, Nhận dạng hành động mức thấp và cao, Xử lí dữ liệu lớn… Ứng dụng Mind Mining của Lab hiện đang ở giai đoạn 3 (version 2.5), tập trung vào việc suy đoán thói quen, sở thích của người sử dụng để tạo ra các tương tác thông minh, dựa vào đó cố gắng đưa ra một phương thức phù hợp với cá tính để khuyên nhủ, điều chỉnh các thói quen gây ra các bệnh kinh niên như tiểu đường, huyết áp, gout…
GS. Sungyoung Lee chia sẻ thêm: “Những thông tin về lịch sử sức khỏe bệnh nhân, lịch sử sức khỏe các thành viên trong gia đình, gen di truyền, lịch sử kết quả các chẩn đoán hình ảnh... được lưu trữ trong hồ sơ y tế điện tử là nguồn dữ liệu quan trọng ban đầu trong việc chẩn đoán, điều trị, tư vấn và những dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Nguồn thông tin y tế này có thể được những bệnh viện có thẩm quyền quản lý định dạng kỹ thuật số được chia sẻ với các trung tâm điều trị để phục vụ tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe con người.”
Tại buổi trao đổi, GS. Sungyoung Lee cũng cung cấp nhiều thông tin bổ ích về các gói học bổng và ưu đãi giá trị, điều kiện xin học bổng cũng như điều kiện sống và làm việc ở Đại học KyungHee. GS. Sungyoung Lee cho biết, Ubiquitous Computing Lab hiện mong muốn tuyển dụng các sinh viên Công nghệ Thông tin giỏi, có khả năng lập trình phần mềm, có kinh nghiệm xử lý cơ sở dữ liệu lớn và phức hợp.
Nguồn: DUY TÂN NEWS

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Trung tâm CME tham gia Triển Lãm Công Nghiệp Và Sản Xuất Việt Nam - VIMF 2022

Từ ngày 15 đến 17-9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP Đà Nẵng diễn ra 2 sự ...

Seminar FAB LAB tại Trung tâm Cơ khí ( CME)

Tại Trung tâm CME, thầy Vũ Dương đã giới thiệu tóm tắt về dự án FAB LAB, trong ...