-->

WE ARE CME

CENTER OF MECHANICAL ENGINEERING

Khoa học & Công nghệ

VinaPhone công bố chính thức vùng phủ sóng 5G ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Sau một thời gian thử nghiệm thương mại từ cuối tháng 11 vừa qua, ngày 19/12 Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT đã chính thức công bố vùng phủ sóng 5G đối với mạng VinaPhone tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Kể từ hôm nay, khách hàng của VinaPhone có thể trải nghiệm 5G ở khu vực trung tâm của hai thành phố trên. Tại Hà Nội các phố thuộc quận Hoàn Kiếm (khu vực quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền vv…) và quận Hai Bà Trưng (Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung vv…). Tại Tp HCM các phố thuộc quận 1 (Vườn hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi vv…) và quận 3 (Đường Pasteur, Hồ con rùa, Nhà văn hoá thanh niên vv…).

 VinaPhone công bố chính thức vùng phủ sóng 5G ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Một vài thiết bị tương thích với mạng 5G VinaPhone.

 

Đối với các thuê bao đủ điều kiện dùng dịch vụ 5G, VNPT sẽ chủ động rà quét và mở dịch vụ trên hệ thống. Thậm chí khách hàng vẫn có thể sử dụng SIM 4G cũ đã đăng ký dịch vụ data và khai báo dịch vụ 5G. Ngoài ra người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại hỗ trợ và tương thích với mạng 5G VinaPhone, cũng như ở trong vùng phủ sóng 5G kể trên.

Hiện tại những thiết bị hỗ trợ 5G VinaPhone gồm có: Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro T 5G. Với các smartphone của Apple và Samsung, VNPT đang hợp tác với các công ty này để có thể cung cấp dịch vụ 5G qua các bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới.

 

VinaPhone công bố chính thức vùng phủ sóng 5G ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Tốc độ mạng 5G VinaPhone thử nghiệm tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Nhân dịp này để người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm dịch vụ của mình, VNPT cũng miễn phí data 5G khi khách hàng truy cập và sử dụng mạng 5G VinaPhone từ nay đến hết 31 tháng Một năm 2021.

Đại diện VNPT cho biết: "Sự phát triển của 5G không chỉ là thành công của ngành viễn thông, mà 5G còn là chìa khóa, mang đến những bước tiến đột phá trong nhiều lĩnh vực khác như AI, Robotics, Smartcity. VNPT vẫn đang tiếp tục cải tiến và sẽ triển khai thêm nhiều ứng dụng của dịch vụ 5G trong tương lai."

 

VinaPhone công bố chính thức vùng phủ sóng 5G ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Ảnh 3.

Tốc độ tối đa của 5G VinaPhone tại khu vực Bưu điện VNPT

 

Trải nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ của VinaPhone 5G lên đến hơn 1 Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ gần như bằng 0. Đây là những thông số lý tưởng tạo điều kiện để thức đẩy sự phát triển của nhiều ngành công nghệ cao.

Để tra cứu vùng phủ sóng 5G và được hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, khách hàng có thể theo dõi trên website: http://5g.vnpt.com.vn hoặc gọi tổng đài CSKH theo số 18001091.

 

Nguồn: genk.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Một công ty chế tạo phụ tùng thông minh biến mọi chiếc xe đạp thường thành xe đạp điện trong vòng vài giây, nhỏ gọn bỏ vừa balo

Chỉ với một phụ tùng nhỏ gọn, một chiếc xe đạp thường có thể biến thành một ...

Những điều cần biết trước khi bước chân vào bộ môn nhiếp ảnh

Giữa vô vàn kiến thức về nhiếp ảnh, đâu sẽ là điều bạn nên quan tâm nhất khi ...

Cách sử dụng Luminar AI để có được những bức ảnh phong cảnh đẹp

Với Luminar AI, bạn có thể dễ dàng đưa những bức ảnh phong cảnh của mình lên ...

Hướng dẫn chi tiết cách nạp lại firmware cho USB bị lỗi

Sửa nhanh lỗi cho USB với giải pháp nạp lại firmware, và nó rất dễ thực hiện